อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

แผนการฝึก ตอน 4


The Stripping Method

เทคนิคนี้เป็นที่นิยมใช้ในยุโรปกันมานานมากทีเดียวคับ แต่ในบ้านเราอาจไม่ค่อนนิยมเท่าใดนัก ในแวดวงนักเพาะกาย ที่เมืองผู้ดีอย่าง อังกฤษ เรียกขานเทคนิคนี้ว่า Triple Drop อาโนลด์ ชวาร์เชเนกเกอร์ มีความสุขอยู่กับการใช้เทคนิคนี้เมื่อครั้งเก็บตัวฟิตซ้อมเพื่อเข้าแข่งขันมิสเตอร์ โอลิมเปีย สมัยต่างๆ จนได้รับชัยชนะหลายต่อหลายครั้งคับ

คำว่า strip=toremove คือการทอนน้ำหนักซึ่งเป็นคำอธิบายท่าฝึกที่ประกอบด้วยสามเซ็ต รวมเข้าด้วยกันเป็นเซ็ตใหญ่เซ็ตเดียว

ในกรณีดังกล่าวนี้ ทำให้กล้ามเนื้อต้องออกแรงต้านมากที่สุด 2-3 ครั้งระหว่างฝึก ตัวอย่างการฝึกท่าฝึกท่านเบนซ์ เพลส เริ่มต้นเซ็ตแรกที่ฝู้ฝึกสามารถดันน้ำหนักได้มากที่สุด 6 ครั้งและไม่สามารถฝึกเป็นครั้งที่ 1 ได้อีกต่อไป ผู้ฝึกให้สัญญานกับเพื่อน ทอนน้ำหนักลงอีกครั้ง แล้วฝึกต่อ เม่อฝึกต่อไปไม่ไหวอีก ให้ทอนน้ำหนักลง (ทอน คือ ลด) เป็นอันจบรอบที่ 3 และสิ้นสุดการฝึกของท่านี้ด้วย โดยเพื่อนคู่ฝึกช่วยนำบาร์เบลกลับวางไว้ที่เดิม

จะเห็นได้ว่า เทคนิคนี้เป็นวิธีการที่หนักเอาการ เพราะภายใน 1 เซตใหญ่ ที่มาจาก3 เซตรวมกัน แล้วฝึกอย่างต่อเนื่องนี้ ผู้ฝึกจะบรรลุ จุดอ่อนแรงจริงๆ ถึง 3 ครั้ง โดยไม่มีโอกาสพักเซตเลยจนกว่า จะฝึกเสร็จ ในขณะที่การฝึกแบบธรรดา ของผู้ฝึก จะบรรลุจุดอ่อนแรง เมื่อสิ้นสุดการฝึกแต่ละเซตเพียงครั้งเดียว แล้วยังมีโอกาสพักเซต1-2 นาที ก่อนที่จะเริ่มฝึกเซตต่อไป

สตริปปิง เม็ตธอตนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับท่าฝึกอื่นๆอีกหลายท่า เช่น สค๊วต หรือเคริ์ลแต่มักจะนิยมฝึกกันประมาณ 2-3 ท่าต่อการฝึกแต่ละวัน

สิ่งที่ต้องระวัง คือ ห้ามนำเทคนิคนี้มาใช้กับท่าฝึกทุกท่าของการฝึกแต่ละคาบเพราะการฝึกแบบนี้ย่อมหักโหมเกินไป จนร่างกายไม่อาจจะทนทานรับไหวได้ อาจทำให้เป็นไข้ และล้มป่วย อีกทั้งอาจเสี่ยงต่อร่างกายที่เกิดอาการ ช๊อก