อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กล้ามหลังและสะโพก

กล้ามเนื้อทั่วร่าง
Deadlift
การออกกำลังกายท่านี้ หากไม่รวมกับท่า Squat แล้ว ถือว่าเป็นอีกท่าหนึ่งที่ได้ผลประโยชน์ค่อนข้างมหาศาล สำหรับคนที่ เอาดีทางด้านเพาะกาย ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะขาและสะโพก
วิธีการมีดังนี้ เริ่มยกบาร์เบล ดังในภาพนะคับ หลังต้องตรง สายตามองไปข้างหน้า วางเท้ากว้างพอๆกับไหล่ หายใจเข้าลึกๆ และกลั้นลมหายใจ
ค่อยๆออกแรงขากับสะโพก ไหล่และกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย ยกบาเบลขึ้น ในขณะที่ สายตาต้องมองตรง ไม่มองก้มลงต่ำ ออกแรงยกบาเบลขึ้น กล้ามเนื้อจะออกแรงทั้งหมด ยกจนยืนยืดตรง ยืนนิ่งๆสักครู่ หรืออาจจะ นับ 1-2 ก็ได้ แล้วค่อยปล่อยลมหายใจแล้วลดระดับ บาเบลลง หรืออีกวิธี คือ รวบรวมกำลังพรอ้มหายใจเข้าเต็มปอด ช่วงที่เรายกบาเบล แล้วยืนตรงนั้น ให้พ่นลมหายใจออก ซึ่งเป็นการ เร่งพลัง ทำให้ยกผ่านนะจุดยากไปได้คับ สำหรับ ท่านที่เพิ่งเริ่มยกน้ำหนักใหม่ อย่าเพิ่งยก ปริมาณน้ำหนักมาก ให้ค่อยๆไต่ระดับความหนักขึ้นไปเรื่อย ๆ 40-50-60-80 กิโลกรัมตามลำดับ ต่อเมื่อยกไปเป็นเวลา 2-5 เดือนกล้ามเนื้อส่วนหลังจะมีความแข็งแรง ถึงค่อยยก ในระดับ 60-80-100-120 ตามลำดับ การที่ยกหนักๆโดยไม่ได้วอร์มกล้ามเนื้อเลย อาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้ ท่าเดตลิฟนี้ ควรที่จะบรรจุ เข้าในโปรแกรมการฝึก หลัง หรือ ขา ซึ่งจำเป็นต่อนักเพาะกาย โดยตรงคับ ส่วนจำนวนเซทนั้นแล้วแต่ ละคน บางคนก็ 4 เซท บางท่านก็ 5 เซทครับ