อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วางแผนการฝึก



ประโยคข้างบนนี้ มีประโยชน์อย่างมากกับ นักเพาะกาย ที่เริ่มฝึกเพาะกล้าม หมายถึง ถ้าเรามีการจัดตารางการฝึก และวางแผนการฝึกของกล้ามเนื้อแต่ละส่วนอย่างถูกต้อง ก็จะทำให้กล้ามเนื้อเติบโตได้ โดยไม่เสียเวลา ซึ่งหลายคนจะมีปัญหา กล้ามเนื้อไม่เติบโตอยู่บ่อยๆ เรียกว่าดื้อการฝึก ยิ่งโดยเฉพาะ ท่านที่หยุดไป นานๆ แล้วกลับมา เพาะกายใหม่อีกครั้ง การที่ฝึกอย่างเข้มข้นและตรงกับจุดเป้าหมาย ก็จะทำให้ร่างกายกลับคืนสู่สภาพ นักกล้ามอย่างรวดเร็ว อีกครั้ง อ่านมาถึงตรงนี้ ชักอยากรีบอ่านแล้วไปฝึกแล้วสิ !!อ้าวใจเย็นๆ รับรองว่า ได้นำไปฝึกฝนและปฎิบัติ แน่นอน และรับรองว่า ท่านจะได้เป็นนัก










เพาะกายสมใจละคราวนี้ (ไม่นานเกินรอ) ในวงการเพาะกาย ตามสูตรนะคับ กล่าวว่า กล้ามเนื้อส่วนที่ได้ผ่านการฝึก อย่างหนักจนล้า ต้องได้รับการพักฟื้น อย่างน้อย 2 วันหรือ 48ชั่วโมง หนักและล้าแบบไหน คือเมื่อกล้ามอกวันศุกร์ อาการกล้ามเนื้อจะปวดและล้ามากในวันถัดไปวันเสาร์ ต้องได้รับการพักผ่อน แต่ถ้าท่านรู้สึกว่าอาการเจ็บหนักไม่ได้ปวดอย่างเดียว มีอาการแป๊ปๆ บริเวณที่ฝึกด้วย นั่นคืออาการที่กล้ามเนื้อได้อับเสบ หรือฉีกขาด ต้องหยุดพักบริหาร 5-6 วัน ในส่วนกล้ามเนื้อนั้นๆ แต่ถ้าปวดมาก ควรที่ได้รับการรักษาจากแพทย์ ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ได้ทันท่วงทีครับ กลับมาเข้าเรื่องกันต่อ การฝึกกล้ามไม่มีกำหนดตายตัว จากเท่าที่ผมได้เคยฝึกมา และอ่านในหลายๆบทความ ตารางการฝึกมีมากมาย แต่จะยกมาเป็นตัวอย่าง สัก 3แบบคือ
ฝึก 2วัน หยุด 1 วัน
ฝึก 3 วัน หยุด 1 วัน
ฝึก 4 วัน หยุด 1 วัน




เอาเป็นว่าฝึกตามความพร้อม ซึ่งในบางคน อาจติดภารกิจ ติดธุระ ก็ไม่สามารถมาฝึกได้ที่ยิม ทั้งที่ใจอยากมา จนใจจะขาด ต้องไปกินเลี้ยง ทานข้าวกับหัวหน้า ต้อนรับแขก, ทำรายงาน,ติดประชุม (อันนี้หลายคนอ้างบ่อยไม่รู้จริงเปล่า!) สำหรับท่านที่เริ่มเพาะกายใหม่ ผมอยากแนะนำให้ท่านเล่นกล้ามทุกส่วนของร่างกาย เป็นเวลาสัก 3-4 อาทิตย์ ครับ
หลังจากนั้น ค่อยแบ่งส่วนกล้ามเนือ้ฝึก เพื่อเน้นเฉพาะ ให้กล้ามเนื้อได้พักผ่อน พักฟื้นบ้าง ผมมีตัวอย่างแบ่งส่วนฝึกให้ดูดังนี้คับ
ตัวอย่างแรก
วันที่ 1 อก,แขน
วันที่ 2 หลัง,ไหล่
วันที่ 3ขา,ทอ้ง
วันที่ 4,5,6 ฝึกซ้ำ เหมือนวันที่ 1-2-3
วันที่ 7 หยุด
ตัวอย่างสอง
วันที่ 1 ขา,น่อง
วันที่ 2อก,หน้าแขน
วันที่ 3 หลัง,หลังแขน,ท้อง
วันที่ 4หยุด
วันที่ 5เหมือนวันที่ 1
วันที่ 6 เหมือนวันที่2
วันที่ 7 เหมือนวันที่ 3
ครั้งหน้าจะมาพูดถึงอาหารเสริมสำหรับนัก เพาะกาย