อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มอนโตเดร็กตริน



มัลโตเดร็กตริน หรือ มอนโตเด็กตริน ถามมามากมาย ว่า ตัวนี้เป็นสารชนิดใดจำเป็นต้องใช้หรือเปล่า ผมว่าแล้วแต่งบประมาณ ของคุณเอง เพราะโดยปกติแล้ว การทานอาหารปกติ แต่เพิ่มปริมาณให้มากกว่าเดิม ก็ถือว่า พอเพียงอยู่แล้ว

maltodextrin เป็น polysaccharide ที่ใช้เป็นอาหารเสริม จะผลิตจากแป้งโดยย่อยบางส่วนและมักจะพบเป็นผงสีขาวครีม spraydried ดูดความชื้น maltodextrin ได้ง่ายย่อย, การดูดซึมอย่างรวดเร็วเป็นกลูโคสและอาจจะมีทั้งหวานปานกลางหรือรสจืดเกือบ เป็นที่นิยมใช้ในการผลิต sodas ธรรมชาติและลูกอม

maltodextrin ประกอบด้วย D - glucose หน่วยเชื่อมต่อในเครือข่ายของตัวแปรความยาว หน่วยกลูโคสเชื่อมโยงหลักกับglycosidic maltodextrin ประกอบด้วยมักผสมของห่วงโซ่ที่แตกต่างกัน

Maltodextrins
แยกตาม DE (เทียบเท่าเดกซ์โทรส) และมี DE ระหว่าง 3-20 (สูง กว่าค่า DE ที่สั้นโซ่กลูโคสที่สูงกว่าความหวานและสูงละลาย . ) Above DE 20, รหัส CN ของสหภาพยุโรปเรียกมันน้ำเชื่อมกลูโคสที่ DE 10 หรือต่ำศุลกากร CN เรียกชื่อรหัสจำแนก maltodextrins เป็น dextrins

ประยุกต์ใช้แป้งในรูปแบบ มัลโตเดร็กตริน คือ พวกขนมขบเคี้ยว,ขนมอบ,อาหารเด็กอ่อน,ซอสพิซซ่า,กาแฟสำเร็จรูป,ไอศกรีม

โห ข้อมูลไรหว่า ผมเอามาจากเอ็นไซโครปีเดีย เลยทีเดียวคับ แต่อ่านแล้วเข้าใจยากมาก สรุปคือ มอนโตเดร็กตรินเป็นน้ำตาลที่ยังย่อยไม่เสร็จสมบูรณ์ครับ เค้าก็นำเอาข้าวมาย่อยด้วยเอนไซม์(น้ำย่อย)อะไมเลส ทำหน้าช่วงพันธะของน้ำตาลสั้นลงกว่าเดิม ทำให้น้ำตาลนี้ย่อยได้เร็วกว่าข้าว แต่ช้ากว่ากลูโคส อยู่ในรูปแบบ ผงๆสีขาวเหมือนเม็ดทรายครับ ในบางบริษัท ก็จะนำมาผสม สำเร็จรูปกับเวย์ เลย หรือบางบริษัทก็จะนำมาจำหน่าย เฉพาะมอนโตเดร็กตริน เพื่อให้เหมาะกับคนที่จะกินเฉพาะ ตัวนี้เท่านั้น จะได้กะปริมาณได้ตามใจชอบครับ

เหมาะสำหรับ นักกีฬา ทุกชนิดที่ต้องการใช้แรง เป็นพิเศษ โดยเฉพาะ กีฬา เพาะกาย, ยกน้ำหนัก โดยจะเห็นว่าโปรแกรมการฝึกแบบเข้มข้น โหดๆ ของนัก เพาะกายไทยหรือต่างประเทศ และนักกีฬา ยกน้ำหนัก ต้องใช้กัน หาซื้อได้ตาม บริษัทและเวปทั่วๆไป บรรจุถุงละ 1-5 กิโลกรัม กิโล60-120 บาทแล้วแต่ การนำเข้า จากข้อมูล บริษัทที่นำเข้าจากประเทศจีนจะถูกกว่าที่อื่นๆคับ หรือ กับบริษัทที่มีชื่ออย่าง dymatize ,GNC,Gaspari ก็มีมากมายให้เลือก ราคาค่อนข้างสูง แต่คุณภาพและการคัดสรร ก็ผ่านกรรมวิธีที่ดี