อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คาร์โบไฮเดรต


อาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรต เราจะได้อาหารที่เป็นคาร์โบไฮเดรต จากอาหารชนิดต่างๆ เช่น ข้าว ข้าวสาลี ธัญพืช และข้าวโพด ผัก ผลไม้ ถั่วเมล็ดแห้ง อาหารจากสัตว์ และน้ำตาลแปรรูปต่างๆ
ข้าว มี คาร์โบไฮเดรต อยู่ในรูปของแป้ง เป็นอาหารหลักของชนทุกชั้น บนโลกใบนี้
ข้าวสาลี เป็นธัญพืชที่ชาวโลกกินรองลงมา รองจากข้าว เป็นอาหารหลักของทางอเมริกาข้าวโพด เป็นธัญพืชที่เป็นอาหารหลักของชาวอเมริกากลาง และอเมริกาใต้
ผลไม้ มีคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าธัญพืช ผลไม้ส่วนใหญ่ให้กลูโคส และฟรัคโตส ผมไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตมากคือ กล้วย ขนุน ทุเรียน น้อยหน่า นอกจากนี้แล้วในผลไม้ยังมี วิตามินและเกลือแร่อยู่ด้วย
ถั่วเมล็ดแห้ง พวกถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วลิสง นอกจากจะให้โปรตีนแล้ว ยังให้คาร์โบไฮเดรตอีกด้วย ค้นพบว่าในถั่วเหลือง มีสารอาหาร ที่เพิ่มการเติบโต คือ โกร์ทฮอร์โมน ดังนั้น นักเพาะกายที่กินถั่วเหลืองมากๆ หรือดื่มนมถั่วเหลืองมากๆ จะมีกล้ามเนื้อที่เติบโตเร็ว

คาร์โบไฮเดรต มีบทบาทที่สำคัญมากๆ
1คาร์โบไฮเดรต 1 กรัมให้พลังงาน 4 กิโลแคลอรี่
2 รักษาคุณประโยชน์ของโปรตีน ถ้าเราได้รับ แป้ง (คาร์โบไฮเดรต) เพียงพอ ร่างกายจะไม่สลายโปรตีน มาเป็นพลังงาน โปรตีนจะถูกนำไปสร้างเยื่อใยกล้ามเนื้อต่างๆ ซึ่งรวมถึงเซลล์กล้ามเนื้อด้วย
3 รักษาการเผาผลาญไขมัน ถ้าขาดแป้ง ปริมาณมาก จะเกิดการเผาผลาญไขมัน เพื่อใช้เป็นพลังงาน ในกรณีจะใช้กับนักกล้ามที่ต้องการลดไขมัน จะลดปริมณแป้งลง และเพิ่มโปรตีนมากขึ้น
4ช่วยในการขับถ่ายอุจจาระ ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้มีการขับถ่ายเป็นปกติ
ส่วนสำหรับ นักเพาะกาย สิ่งที่ผมจะแนะนำให้ทาน คือข้าวกล้อง เพราะจะมีประโยชน์มากกว่า ข้าวขาว ข้าวกล้องจะมีจมูกข้าวและเยื่อหุ้มเมล็ดข้าว อยู่ครบ มีวิตามิน และแร่ธาตุต่างๆมาก ซึ่งการทานข้าวจะให้พลังงาน คนที่จะเล่นกล้ามมักจะทานก่อนไปเพาะกล้ามประมาณ 1.5-2 ชั่วโมง