อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการฝึก ตอน 2


เทคนิคนี้เรียกว่า UP AND DOWN THE RACK
คำว่า RACK หมายถึงที่ตั้งหรือที่วางบาร์เบล หรือดัมเบล ดังนั้นการฝึกวิธีนี้จะต้องมีน้ำหนัก ตั้งแต่เบาสุดๆจนถึงหนัก อย่าง 100 ปอนด์ (45 กิโลกรัม) แต่อาจไม่เหมาะสำหรับฟิตเนสที่มีผู้ใช้บริการเยอะๆ
ยกตัวอย่างการฝึก กับท่า ดัมเบล เพลส (Dumbbell Press) ที่ใช้ฝึกไหล่ ผู้ฝึกยืนหันหน้าเข้าหาแรค หยิบดัมเบลคู่หนึ่งที่มีน้ำหนักเบา ฝึกเซทแรก ตามจำนวนครั้งทึ่กำหนด ซึ่งครั้งสุดท้ายของเซทแรกนี้รู้สึก ฝืนๆเท่านั้น แต่ไม่ถึงกับอ่อนแรง หรือฝึกต่อไปไม่ไหว วางดัมเบลทั้งคู่บนแรคตามเดิม ฝึกต่อในเซทที่สองทันที โดยเซทนี่จะยกลูกดัมเบลที่มีน้ำหนักมากขึ้น และสามารถยกต่อไปได้แค่ 6-10 ครั้งเท่านั้น เมื่อท่านไม่สามารถยกต่อไปได้ให้วางดัมเบล บนแรค ทันที และเปลี่ยนไปยก ดัมเบลคู่ที่มีน้ำหนักมากขึ้นไปอีกที่สามารถยกได้แค่ 4-6 ครั้ง ซึ่งเป็นเซทที่ 3 จากนั้น เปลี่ยนไปยกดัมเบล คู่ที่หนักกว่าเดิมอีก เป็นเซทที่ 4 ซึ่งยกน้ำหนักได้เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น หลังจากนั้น ให้ยกเซทที่ 5 โดยใช้น้ำหนักที่เบาที่สุด ซึ่งสามารถยกได้ถึง 20-25 ครั้ง ยกจนรู้สึกกล้ามเนื้อร้อนผ่าว ๆ เทคนิค จะนำมาใช้ในกรณีที่เบื่อการฝึก หรือกล้ามเนื้อดื้อ เป็นเทคนิคที่ ลาลี่ สก๊อตเคยใช้ฝึกบ่อยๆ ครับ ลองเอาไปใช้ดูแล้วค่อยมาคุยกันว่าผลเป็นไงบ้างครับ