อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการฝึก ตอน 1


เป็นหลักการฝึก เพาะกายที่มีความเข้มข้น ซึ่งดอเรียน เยทส์ มิสเตอร์โอลิมเปีย ใช้ฝึกประจำ โดย สูตรนี้ ไมค์ เมนเซอร์ เป็นต้นตำรับ ของวิธีการนี้
HIGH INTENSITY
ระหว่างฝึกกล้ามไม่ว่าท่านจะฝึกท่าใดก็ตาม ถ้าท่านออกแรงต้านอย่างเข้มข้นสูงสุดเต็มกำลัง เส้นใยกล้ามเนื้อจะทำงานอย่างทั่วถึง และในสภาวะที่ท่านฝึกจนก้าวมาถึงจุดกล้ามเนื้ออ่อนแรงจนไม่สามารถเคลื่อนไหวท่าฝึกได้ อย่างเต็มที่ แม้อีกครั้งเดียวก็ไม่สามารถ เรียกว่า ความเข้มข้นสูง
ดังนั้นครั้งสุดท้ายที่ผู้ฝึกออกแรงเคลื่อนไหวท่าฝึกได้อย่างเต็มสุดกำลัง(สุดชีวิต) จนไม่สามารถฝึกยกครั้งต่อไปได้ ภายในเซทเดียวกัน ทึ่ท่านต้องใช้ความพยายามอย่างสูง ยิ่งท่านใช้ความพยายามยกเหล็กมากแค่ไหน ความเข้มข้นของการฝึกก็สูงมากขึ้นเท่านั้น และผลตอบแทนของการฝึกก็มากขึ้นตามไปด้วย
ผู้ฝึกเพาะกายส่วนใหญ่ ยังไม่รู้ถึงความแตกต่าง ระหว่างความเข้มข้นของพลังงาน และความทนทานของพลังงาน เพราะอาจเข้าใจว่า การฝึกมากคือ การฝึกหนัก ที่จริงแล้ว ฝึกมากกับฝึกหนัก เป็นส่วนที่ตรงข้ามกัน กล่าวคือ ยิ่งเพิ่มจำนวนเซทมากขึ้นเท่าไหร่ ความเข้มข้น ก็ยิ่งลดลงเท่านั้น
ผู้ฝึกสามารถฝึกหนัก หรือฝึกนาน อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่จะฝึกหนักๆและนานๆ พร้อมๆกันไม่ได้ อาจทำให้เป็นไข้ได้ เพราะร่างกายใช้พลังงานเกินกำลัง
จากการทดลอง ของสถาบัน วีเดอร์ (มิสเตอร์โอลิมเปีย) ทำให้ทราบว่า การเล่นกล้ามแบบเข้มข้นสูง และ ยกแบบเข้มข้นต่ำนั้น ให้ผลต่อร่างกายแตกต่างกัน คือ
การฝึกนาน (เข้มข้นต่ำ)
อัตราการเต้นหัวใจ 60-70 ครั้งต่อนาที
อัตราการหายใจเข้าออก 12-14 ครั้งต่อนาที
ลักษณะการหายใจ เบาและตื้น
การฝึกหนัก (เข้มข้นสูง)
อัตราการเต้นของหัวใจ 150-220 ครั้งต่อนาที
อัตราการหายใจเข้าออก 50-100 ครั้งต่อนาที
ลักษณะการหายใจ แรงและลึก
และลักษณะการฝึกแบบเข้มข้นสูงคืออย่างไร จะพูดแบบสั้นๆว่า คือ การฝึกจนถึงจุดอ่อนแรง ถ้าต้องการให้กล้ามใหญ๋ ต้องเลือกฝึกแบบที่มีความเข้มข้นสูง อัดเหล็กอย่างเต็มกำลัง จนอ่อนแรงไม่สามารถยกได้ในแต่ละเซท และคาบการฝึกไม่ควรมากกว่า 25 เซทต่อครั้งในการฝึก(1 วัน) ส่วนการเคลื่อนไหวในแต่ละเซทจะต้องเคร่งครัดด้วย
ตัวอย่างการกำนดการฝึก
วัน 1 ขา และปลายแขน
วัน 2 อกและท้อง
วัน 3 หลังคอและน่อง
วัน 4 ไหล่ แขนด้านหน้าและด้านหลัง
วัน5 หยุด(พักผ่อน)
นี่ละครับ เทคนิค การฝึกแบบเข้มข้น ทำให้กล้ามพัฒนาและเติบโตไปอย่างมาก หวังว่า หลายท่านคงจะถูกใจกับการฝึกในรูปแบบเข้มข้นคับ