อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แผนการฝึก 11


Same weight sets
บางคนก็โทษตัวเองว่า กล้ามไม่โต ฝึกยังไง ก็ไม่ใหญ่ เปล่าเลย  คุณยังไม่ฝึกแบบจริงจัง หรือ ยังไม่ถึงกึ๋นการเล่นกล้าม กลยุทธ์ ในการฝึก หรือแผนในการฝึก ที่ทำให้กล้ามพัฒนาไปได้เรื่อยๆ นั่นคือการเปลี่ยนการฝึก เดือนต่อเดือน หรือในบางคนอาจจะ เปลี่ยนทุกอาทิตย์เลยก็ได้ หากเรา อ่านและศึกษากันอย่างจริงจัง เทคนิคนี้จะเป็นการฝึกที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่การฝึกเพาะกาย ยังใช้น้ำหนักคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง รูปแบบการฝึกมีดังนี้ครับ
เรียกว่า same-rep method
ผู้ฝึกเริ่มอุ่นเครื่องเบาๆก่อนแล้วเริ่มฝึกเซตแรก ใช้อุปกรณ์ที่มีน้ำหนักพอที่จะทำให้ผู้ฝึกสามารถฝึกได้ครบจำนวนครั้งที่กำหนด ด้วยการออกแรงต้านปานกลาง พักเซท 1-2 นาที แล้วเริ่มเซทใหม่ ใช้อุปกรณ์ฝึกที่มีน้ำหนักเท่าเดิม ฝึกด้วยจำนวนครั้งเท่าเดิม ฝึกจนครบเซท
ด้วยจำนวนครั้งที่กำหนด ในที่นี้ ความหมายคือ ฝึกจนไม่สามารถยกเหล็กต่อไปได้ ยกไม่ไหวในแต่ละเซท ต่อเมื่อฝึกต่อไป 2-3 อาทิตย์ นักเพาะกาย ก็ต้องเพิ่มจำนวนน้ำหนักขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยจำนวนครั้งเท่าเดิมครับ
นักเพาะกาย เช่น แกรี่ สไตรดอม,เอ็ดดี้ โรบินสัน ก็เคยฝึก กลยุทธ์ แบบนี้มาก่อนแล้ว
การฝึกแบบเดิมๆ ซ้ำๆ ย่อมทำให้กล้ามเนื้อไม่โต ไม่ขึ้น แถมซ้ำยังหมดกำลังใจอีก เลิกเล่นกล้ามไปเลยก็มี ลองหาวีธีฝึกแนวใหม่ๆ อยู่เสมอนะครับ