อมิโนแมก8000

อมิโนแมก8000
เป็นโปรตีนเม็ดที่ช่วยเสริมการสร้างกล้าม โ่ตได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้กล้ามโต เหมาะในการพกพา ขนาด 350 เม็ด ราคาสุดคุ้ม 1,099บาท รวมค่าส่งแล้ว

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

กล้ามท้อง 3

Cable Crunch

กล้ามเนื้อที่ได้ กล้ามท้องด้านหน้าส่วนบน

อยู่ในท่าเริ่มต้นโดยเอามือทั้งสองจับเชือกที่อยู่ตรงปลายของสายเคเบิ้ล เส้นที่ผ่านรอกตัวที่อยู่ด้านบนศรีษะของเรา ที่ดึงสายเคเบิ้ล แล้วขุกเข่ากับพื้น หรือจะทำกับเครื่อง machine ก็ได้ รวมทั้งชูมือขึ้น จากนั้นให้โน้มตัวไปข้างหน้ามากที่สุด หรืองอตัวให้เข้าหาหัวเข่าให้มากที่สุด แล้วค้างไว้สักครู่ หรือชั่วอึดใจ จึงค่อยกลับสู่ท่าเดิม โดยให้คุณทำแบบนี้ 3-6 เซท เซทละ 15-30 ครั้ง

มีหลายคนโทรมาถามผมว่า ผมฝึกกล้ามท้องมากและมากที่สุด วันละ 300-400 ครั้ง ซึ่งก็ถือว่าเยอะมาก และก็ฝึกอาทิตย์ละ 4-5 ครั้งเลย แต่ทำไมไม่เห็นกล้ามท้องเลยสักลอน สักลูก ผมเลยบอกให้ลองกดตรงที่กล้ามท้องดูว่า แข็งไหมเวลาเกร็งกล้ามท้อง เขาก็บอกว่า แข็งมาก นั่นแสดงให้เห็นว่า เราฝึกมากเราจะได้กล้ามท้องที่แข็งแกร่ง แต่ที่ไม่เห็นกล้ามท้องเลยสักลูก เพราะมีไขมันแทรกอยู่ระหว่าง กล้ามท้องกับผิวหนังของเรานั่นเอง วิธีที่จะให้กล้ามท้องของเรา มันโชว์ออกมาอวด ใครๆให้อิจฉาได้ต้อง ค่อยๆลดจำนวนแป้ง(ข้าว,ขนมปัง,ขนม) ในแต่ละอาทิตย์ อย่าลดหรือตัดแบบหวบหาบเกินไปจะทำให้เป็นลมง่ายๆ นอกจากการฝึกกล้ามแล้ว การเพิ่มโปรแกรมคาดิโอก็มีความจำเป็นที่จะช่วยให้ไขมันเผาออกมาได้เต็มอัตรา ควรที่จะค่อยๆเพิ่มเวลาให้มากขึ้นทีละนิดจาก 30นาทีเป็น 40 นาที เป็น 50 นาที ในเพาะกายมืออาชีพจะทำกันถึง 60 นาทีเลยทีเดียวในช่วงก่อนประกวดไม่กี่อาทิตย์ครับ ส่วนตัวช่วยในการเผาหรือรีดไขมัน ก็มีส่วนทำให้เผาไขมันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยส่วนตัว ผมชอบ ท่า CRUNCH นี้มาก มีความรู้สึกว่า ฝึกท่านี้แล้วโดนมาก ทำให้กล้ามที่ฝึก รู้สึก ล้าและตึง กดท้องแล้วรู้สึกได้ถึงการพัฒนาของกล้ามอย่างต่อเนื่อง แต่ก็นั่นละ เราจะฝึกอยู่ท่าเดิมๆหรือแบบเดิมๆไม่ได้ เพราะร่างกายคนเรา มักฉลาดเสมอ เราต้องเปลี่ยนแผนการฝึกอยู่เรื่อยๆ ถ้าอยากร่างกายจึงจะเติบโตเร็ว ต้องฝึกให้ปวด ครับ